Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2011

TPHCM kéo dài Chiến dịch tiêu dùng xanh

Chiến dịch tiêu dùng xanh lần 2 tại TPHCM sẽ diễn ra gần một tháng, từ ngày 6/6 đến 3/7/2011, thay vì một tuần như ở lần thứ nhất. Hoạt động nhằm khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của những doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

Chương trình do Sở Công Thương TPHCM phối hợp với Sài Gòn Co.op và báo Sài Gòn Giải phóng tổ chức, nhằm khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của những doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

Năm nay, chiến dịch đã thu hút khoảng trên 7.000 tình nguyện viên đến từ ĐH Kinh tế, ĐH Ngoại thương, ĐH Khoa học xã hội - Nhân văn... Ban tổ chức cũng có những chương trình hoạt náo nhằm thu hút sự chú ý và ủng hộ của người dân thành phố với xu hướng tiêu dùng xanh: đạp xe diễu hành, mua sắm xanh cùng các đại sứ thiện chí, tổ chức lễ phát động chiến dịch Tiêu dùng xanh tại Nhà Văn Hóa Thanh niên…
Ngoài những hoạt động như chia sẻ thông tin về sản phẩm xanh, các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, kêu gọi giới trẻ hãy thực hiện tiêu dùng xanh, bảo vệ môi trường sống bằng cách chọn sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, nhiều hoạt động thiết thực khác cũng đã được các tình nguyện viên và đại sứ thiện chí chiến dịch thực hiện.

Cụ thể, các tình nguyện viên tổ chức các hoạt động như: đi xe đạp truyền thông, tổ chức ngày hội khu phố xanh, chương trình mua sắm sản phẩm xanh với các đại sứ; ngày hội đổi đồ… nhằm tuyên truyền, vận động cộng đồng cùng tham gia hưởng ứng chủ trương tiêu dùng sản phẩm xanh, cùng chung tay giảm thiểu chất thải phát sinh trong cộng đồng.
Giảm giá 1.000 mặt hàng
Ban tổ chức cũng đã thực hiện chương trình hỗ trợ giảm giá sản phẩm xanh tại hệ thống siêu thị, nhất là tại hệ thống Cop.opMart; phát hành coupon thực hiện kích cầu tiêu dùng xanh… Tất cả đều đã và đang hướng đến một mục đích chung là cổ xúy cho lối sống xanh, thân thiện với môi trường.
6 doanh nghiệp gồm Vinamilk, Colgate, Friesland Campina, P&G, Miliket Colusa và Unilever sẽ tham gia chương trình “tháng tiêu dùng xanh” từ ngày 6/6 - 3/7 tại hệ thống siêu thị Co.opMart.
Theo đó, có khoảng 1.000 mặt hàng của 6 doanh nghiệp trên được bán với mức giá giảm thấp nhất là 5% và cao nhất lên đến 50%. Co.opMart có một số hình thức ưu đãi giảm giá cho khách hàng dùng túi thân thiện với môi trường thay cho túi nilon khi đến mua sắm.
Được biết, năm 2010, chiến dịch tiêu dùng xanh lần 1 đã thu hút sự tham gia tình nguyện của hơn 3.000 đoàn viên, sinh viên. Chương trình không chỉ giúp thay đổi nhận thức của người dân thành phố trong hoạt động bảo vệ môi trường mà còn giúp tăng 30 - 40% mức tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp xanh so với ngày thường.
Công Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét