Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

Lịch sử của Marketing Xanh - History of Green Marketing

Những năm 1960 được coi như mốc đầu tiên của phong trào xanh với cuốn sách “Silent Spring” của Rachel Carson hay “Unsafe At Any Speed” của Ralph Naders.  “Silent Spring” là cuốn sách môi trường tiêu biểu đầu tiên nằm trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất của tờ The New York Times. Cùng với tranh luận của Carson về tác hại của thuốc trừ sâu đối với cả sinh vật lẫn con người, nghiên cứu khoa học sau đó đã dẫn đến lệnh cấm sử dụng chất DDT tại Mỹ vào năm 1972.
1970: Thông qua Clean Air Act – bộ luật về vấn đề ô nhiễm không khí. Ngày trái đất đầu tiên.
1977: GE chấm dứt xả thải chất PCB (polychlorinated biphenyl) xuống sông Hudson
                                   1986: Thảm họa ở nhà máy điện hạt nhân Chernobyl
1989: Vụ tràn 11 triệu gallon dầu của Exxon ở Alaska

1990: Apple giới thiệu chính sách môi trường đầu tiên

 1992: Hội nghị Trái đất tại Brazil

1999: Ra mắt xe Insight của Honda và Prius của Toyota

2002: Giới thiệu nhãn chứng nhận hữu cơ của USDA

2006: Cựu phó tổng thống Mỹ Al Gore giới thiệu bộ phim “The inconvinient truth”

2006: Nhiệt độ trái đất đạt mức cao nhất trong 12,000 năm

2009: Wal-mart xây dựng và phát triển hệ thống dãn nhãn bền vững

Theo The Fast Company

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét