Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Quỹ Một triệu cây xanh


Ra mắt quỹ Một triệu cây xanh
SGTT.VN - Chiều ngày 18.4 tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường (bộ Tài nguyên và môi trường) và công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp công bố chương trình “Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam”. Chương trình hướng đến mục tiêu trồng được một triệu cây xanh tại các thành phố lớn trên cả nước.

Cụ thể, trong năm nay, dự kiến sẽ tổ chức trồng cây tại các thành phố Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng và Đà Nẵng. Việc trồng cây sẽ được mở rộng đến các địa phương khác với số lượng cây được trồng sẽ tăng theo từng năm cho đến khi hoàn thành mục tiêu.
Ông Bùi Cách Tuyến, thứ trưởng bộ Tài Nguyên và môi trường cho biết, bên cạnh việc khắc phục ô nhiễm, ngăn chặn các hành vi xả thải trái phép gây nguy hại cho môi trường, trồng cây để cải thiện chất lượng môi trường, nhất là môi trường không khí tại các đô thị lớn là vấn đề đặt ra bức thiết và cần quan tâm hiện nay. Chính phủ Việt Nam chủ trương khuyến khích xã hội hoá công tác bảo vệ môi trường một cách mạnh mẽ.
Đại diện công ty Vinamilk cho biết, trong năm đầu tiên triển khai chương trình, mỗi khi khách hàng mua bất kỳ một sản phẩm nước giải khát Vfresh nào, công ty sẽ trích ra 50 đồng để đóng góp cho Quỹ. Vinamilk cam kết số tiền tối thiểu trích cho Quỹ trong năm 2012 là 3 tỉ đồng. Trong khuôn khổ chương trình này, công ty Vinamilk còn hỗ trợ thêm 300 triệu đồng để trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có ý tưởng trồng cây xanh hiệu quả nhất. Thông tin chi tiết về cuộc thi được công bố trên website www.trieucayxanh.com.vn.
THIÊN LAM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét