Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Thương hiệu Hoa Đà Lạt (Địa Lan)

Hoa Đà Lạt được cấp chứng nhận nhãn hiệu
Cập nhật lúc 10:25, Thứ Ba, 27/12/2011 (GMT+7)
Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh đưa tin, ngày 26-12, ông Lưu Đức Thanh, Trưởng phòng Chỉ dẫn địa lý (Cục Sở hữu Trí tuệ), cho biết hoa Đà Lạt vừa được cấp đăng ký chứng nhận nhãn hiệu với chủ nhãn hiệu là UBND TP Đà Lạt.
<>
Niềm vui của nông dân trồng hoa Thái Phiên (phường 12, Đà Lạt) khi hoa Đà Lạt được cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu. Ảnh Nguyên Thi
Để được cấp chứng nhận nhãn hiệu, cá nhân, doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện về quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm. Cụ thể, để được dùng nhãn hiệu hoa Đà Lạt, cá nhân, doanh nghiệp phải trồng hoa tươi tại TP Đà Lạt hoặc các vùng phụ cận, phải được UBND TP Đà Lạt cho phép.

Cá nhân, doanh nghiệp không đáp ứng điều kiện, không được UBND TP Đà Lạt cho phép thì dù trồng và kinh doanh hoa tại Đà Lạt nhưng vẫn không được dùng tên hoa Đà Lạt. Hoa tươi vùng khác không được lấy tên tương tự để tránh gây nhầm lẫn. Nhãn hiệu và biểu trưng (logo) hoa Đà Lạt có thể được dùng kèm với nhãn hiệu hoa tươi riêng của từng cá nhân, doanh nghiệp.
Theo báo Pháo luật tp
Xây dựng thương hiệu hoa địa lan Đà Lạt
Thứ sáu, 18/03/2011, 10:40 (GMT+7)
(SGGPO).- Sở Khoa học-Công nghệN tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị đang phối hợp với Hiệp hội Hoa Đà Lạt tiến hành xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt” cho sản phẩm hoa địa lan của TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).
Theo thống kê, hiện Đà Lạt có khoảng 300 – 400 hộ trồng địa lan với quy mô 200 chậu trở lên. Giá hoa địa lan cắt cành từ 40.000 đồng – 70.000 đồng/cành, còn dịp lễ, tết có giá 150.000 đồng – 450.000 đồng/cành (bán theo chậu); một số giống mới còn có giá đến 1,5 triệu đồng/cành.
Nhìn chung, việc trồng và kinh doanh hoa địa lan tại Đà Lạt vẫn mang tính tự phát, chất lượng chưa đồng đều. Đặc biệt, nhiều tổ chức, cá nhân lợi dụng danh tiếng hoa địa lan Đà Lạt để đưa ra thị trường sản phẩm hoa địa lan mang thương hiệu Đà Lạt nhưng không phải xuất xứ từ Đà Lạt. 
Vì vậy, việc xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu hoa địa lan Đà Lạt là rất cần thiết, nhằm bảo đảm việc kiểm soát chất lượng, xúc tiến thương mại, góp phần nâng cao giá trị cho hoa địa lan Đà Lạt. Đồng thời, giúp người tiêu dùng phân biệt được hoa địa lan có xuất xứ từ Đà Lạt và hoa địa lan trồng nơi khác.
Địa lan Đà Lạt sẽ có giá hơn khi được xây dựng thương hiệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét