Tài chính và Marketing đóng vai trò quan trọng trong sự
thành bại của một doanh nghiệp. Giám Đốc Tài Chính (CFO) và Giám Đốc Marketing
(CMO) là hai trong những vị trí chủ chốt trong hoạt động của doanh nghiệp. Mối
quan hệ công việc giữa CMO và CFO luôn là đề tài nóng bỏng và thách thức không
chỉ với người trong cuộc mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh và làm đau đầu
không ít Tổng Giám Đốc (CEO).
Theo đa số nhận định của các chuyên gia kinh tế thì năm 2013
doanh nghiệp sẽ càng đối mặt với nhiều khó khăn, đây là năm bản lề quyết định
sự sống còn. Trong thời kỳ kinh doanh thuận lợi cũng đã luôn tồn tại sự xung đột
CFO-CMO...bây giờ trong khó khăn suy thoái lại càng xung đột nhiều hơn...vậy
nên thắt chặt chi tiêu hay tiếp tục đầu tư cho Marketing? Tham gia buổi Hội thảo
định kỳ tháng 4 của Thành viên CLB CFO Việt Nam vào ngày 18/04/2013 vừa qua tại
TP. Hồ Chí Minh, Diễn giả Nguyễn Đăng Duy Nhất, chuyên gia Marketing giàu kinh
nghiệm - Chủ tịch CMO Council Worldwide tại Việt Nam, Cố vấn cao cấp CMO
Council APAC (Asia Pacific) đã chia sẻ những kinh nghiệm, công cụ thực tế để áp dụng trong công tác kiểm soát
Tài chính Marketing.
Diễn giả Nguyễn Đăng Duy Nhất trình bày tại buổi Hội thảo
Bên cạnh những tâm sự của người làm nghề Marketing, việc
chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong việc phối hợp làm việc hiệu quả với CFO, Ông
Nhất đã giói thiệu hàng chục các thước đo định tính, định lượng cụ thể để khẳng
định rằng các CMO có thể thường mơ mộng nhưng chắc chắn không hề làm việc theo
cảm tính, CFO hoàn toàn có thể tổ chức việc kiểm soát các kết quả của công việc
Marketing một cách rõ ràng bằng các công cụ đáng tin cậy.
Dù Doanh nghiệp đang ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, việc chi
tiêu cho công tác Marketing luôn luôn là khoản chi tiêu cần ưu tiên xem xét, vấn
đề chính là CFO và CMO cần phối hợp chặt chẽ để thông qua một kế hoạch hành động
rõ ràng với những mục tiêu thật củ thể, có thể đo lường được. Để làm được điều
này việc học hỏi, tìm hiểu các kiến thức về Marketing là một yêu cầu tất yếu
cho người làm công tác Quản lý tài chính trong thời đại hiện nay.
Các thành viên sôi nổi tham gia chia sẻ tại buổi Hội thảo
Tại buổi Hội thảo, các thành viên VCFO cùng các đại diện
Doanh nghiệp tham dự đã có cơ hội tham gia thảo luận và chia sẻ các kinh nghiệm
của mình trong quá trình làm việc và quản lý, đồng thời trao đổi cùng Diễn giả
những câu hỏi, vướng mắc gặp phải từ trước đến nay trong các hoạt động quản lý
tài chính marketing.
Chụp ảnh lưu niệm cùng Diễn giả Duy Nhất
Buổi Hội thảo: “Giải pháp Tài chính Marketing” là một trong
những buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng do CLB CFO Việt Nam tổ chức nhằm giúp
các thành viên có cơ hội giao lưu và chia sẻ cùng nhau những kinh nghiệm làm việc
thực tế cũng như cách giải quyết những khó khăn gặp phải trong quá trình tham
gia công tác quản lý tài chính doanh nghiệp.
Tin bài có thể truy cập vào trang web www.cfo.vn
Tin bài có thể truy cập vào trang web www.cfo.vn
Thùy Dung |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét